ISOFLAVONES - Hoạt chất "Vạn năng" có trong O'hara Secret
Isoflavones với nhiều công dụng, tạo nên sự trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng O'hara Secret

Chất Isoflavones trong đậu nành giúp giảm triệu chứng mất ngủ
Theo nghiên cứu mới nhất vào cuối năm 2015 của các nhà khoa học trường Đại học Tohoku ở Nhật Bản, chất Isoflavones được tìm thấy trong đậu nành có khả năng giảm triệu chứng mất ngủ.


Isoflavones có cấu trúc hóa học gần giống như nội tiết tố estrogen, giúp điều khiển thời lượng và chất lượng của giấc ngủ do việc kiểm soát rất tốt lượng estrogen trong cơ thể. Lượng Isoflavones được nạp vào cơ thể sẽ ảnh hưởng tích cực đến thời lượng và chất lượng giấc ngủ của phần lớn dân số Nhật Bản. Phát hiện này đã cho thấy rằng lượng Isoflavones được nạp hằng ngày có một tác động có lợi đến tình trạng giấc ngủ của mỗi cá nhân. Điều này được chứng minh thông qua việc thực hiện một cuộc khảo sát trên hàng ngàn tình nguyện viên đến từ các tầng lớp khác nhau.
Isoflavones được tìm thấy trong đậu nành có khả năng giảm triệu chứng mất ngủ.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích 1.076 người Nhật từ 20-78 tuổi dựa trên bảng câu hỏi về chế độ dinh dưỡng và đánh giá giấc ngủ. Hàm lượng Isoflavones được xác định trong ba loại món ăn chính từ đậu nành phổ biến trong chế độ ăn của người Nhật: đậu phụ, natto và đậu phụ rán. Những người tham gia sau đó được yêu cầu cho biết tần suất trung bình của việc tiêu thụ những thực phẩm này trong 1 tháng vừa qua. “Kết quả cho thấy rằng với lượng Isoflavones cao hàng ngày từ thực phẩm sẽ có một tác động tích cực đến thời lượng của một giấc ngủ (từ 7-8 tiếng) và chất lượng của giấc ngủ”. Cũng theo nghiên cứu, “Điều này không thay đổi khi điều chỉnh một số các thông số chẳng hạn như độ tuổi, giới tính, tổng lượng calo tiếp nhận trong một ngày, lượng cà phê, vitamin tiêu thụ, kể cả việc hút thuốc lá hay uống rượu, cũng như thói quen hàng ngày, trình độ học vấn, nghề nghiệp, vấn đề tâm lý, hoặc sử dụng ma túy”.
Hàm Lượng Isoflavones được xác định trong các loại món ăn chính từ đậu nành phổ biến đối với chế độ ăn của người Nhật

Đây không phải là nghiên cứu duy nhất về tác động tích cực của isoflavones đến giấc ngủ con người, một vài nghiên cứu khác, trong đó nghiên cứu của các nhà khoa học Brazils cũng đã công bố việc sử dụng isoflavones trong 4 tháng giúp giảm đáng kể vấn đề mất ngủ trong thời gian mãn kinh của nữ giới.
Chất Isoflavones có trong đậu nành giúp giảm đáng kể vấn đề mất ngủ trong thời gian mãn kinh của nữ giới.

Các dữ liệu thông tin ngày nay cho thấy con người đang có nhu cầu ngày càng tăng trong việc sử dụng các chất hỗ trợ giấc ngủ, đặc biệt người tiêu dùng luôn hướng đến các giải pháp từ thực phẩm tự nhiên. Do đó, việc chứng minh chất Isoflavones có trong đậu nành có tác động tích cực với những người gặp phải triệu chứng mất ngủ đã mở thêm một lựa chọn hữu ích cho người tiêu dùng.
Sống khỏe mạnh hơn nhờ isoflavones trong đậu nành
Đậu nành là thực phẩm chứa rất nhiều hoạt chất có lợi, trong đó, Isoflavones phải được kể đến trước hết bởi khả năng chống oxy hóa rất hiệu quả.

Isoflavones – bí quyết của sự tươi trẻ và khỏe mạnh

Isoflavones trong đậu nành có nguồn gốc phytoestrogen thực vật thuộc nhóm các hợp chất flavonoid. Các isoflavones trong đậu nành ở dạng liên hợp glucoside như genistin, daidzin, glycitin.
Isoflavones đậu nành là hoạt chất có cơ chế hoạt động và chức năng gần giống như nội tiết tố estrogen nên các nhà khoa học còn gọi là estrogen thảo mộc (plant estrogene). Bên cạnh đó, Isoflavones còn được biết đến với vai trò là chất chống oxy hóa, chống lại các gốc tự do của cơ thể. Các nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng isoflavones có đặc tính chống oxy hóa mạnh, tương đương với các vitamin như vitamin A, C, E.
Từ đặc trưng đó, isoflavones đã trở thành hoạt chất hữu hiệu trong việc cải thiện sức khỏe con người và phòng chống nhiều bệnh nguy hiểm, kể cả ung thư. Cho đến nay, các nhà khoa học vẫn tiếp tục nghiên cứu, phát triển và ứng dụng thực phẩm đậu nành như một phương pháp hỗ trợ và điều trị bệnh.

Duy trì nét thanh xuân và “lửa yêu” cho phái nữ: Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Washington (Mỹ), hợp chất Isoflavones trong đậu nành giúp kiểm soát estrogen trong cơ thể nên rất tốt trong việc làm cân bằng vóc dáng cho phụ nữ, là mỹ phẩm tự nhiên làm đẹp da… Isoflavones còn có có tác dụng xoa dịu các triệu chứng thời kỳ mãn kinh như bốc hỏa, khô âm đạo nhờ khả năng điều hòa estrogen. Các nhà khoa học Sao Paulo (Brazil) dự đoán, isoflavones trong đậu nành sẽ sớm thay thế các liệu pháp hocmon kỹ thuật cao dùng trong điều trị những triệu chứng mãn kinh ở phụ nữ.

...
Các triệu chứng mãn kinh ở phụ nữ không còn đáng sợ nhờ Isoflavones

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch: Isoflavones ức chế sự tăng trưởng của tế bào gây ra các mảng bám, xơ vữa động mạch, ngăn ngừa hình thành cục máu đông, nguyên nhân của các cơn đau tim. Đồng thời, hoạt chất này còn giúp kiểm soát cholesterol trong máu, phòng ngừa cao huyết áp, các bệnh về tim mạch.

Cải thiện sức khỏe xương, phòng loãng xương: tại sao người dân Trung Quốc và Nhật Bản rất ít khi bị loãng xương, đó là bởi họ tiêu thụ đậu nành thường xuyên. Isoflavones trong đậu nành giúp hỗ trợ quá trình hấp thu canxi và tạo xương, phòng chống loãng xương, cải thiện sức khỏe xương.

...
Ăn đậu nành thường xuyên góp phần tăng cường canxi cho xương chắc khỏe.

Giảm nguy cơ ung thư: Nhờ khả năng chống oxy hóa mạnh, Isoflavones ngăn chặn các gốc tự do tấn công ADN, ức chế các tế bào ung thư phát triển. Đặc biệt là các ung thư ảnh hưởng từ sự thay đổi của hoóc môn như ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt. Theo TS.BS Nagato Chisato, Khoa Dịch tễ học và Y tế dự phòng, ĐH Gifu, Nhật Bản,phụ nữ Nhật sử dụng đậu nành với tỉ lệ cao nhất thế giới (18mg-70mg/ngày) và là nước có tỉ lệ ung thư vú thấp nhất thế giới. Cũng theo nghiên cứu, thường xuyên dùng đậu nành giúp giảm 17% tỷ lệ tử vong do ung thư vú và giảm 25% tái phát căn bệnh nguy hiểm này.

Chống oxy hóa não, phòng ngừa các bệnh lý thần kinh và mạch máu não: Isoflavonesvới vai trò là chất chống oxy hóa cực mạnh, giúp chống lại các gốc tự do – chất oxy hóa và là nguyên nhân quan trọng của rất nhiều bệnh lý liên quan đến não như suy giảm trí nhớ, Alzheimer, đột quỵ… Nhờ khả năng chống oxy hóa, vô hiệu hóa các gốc tự do, Isoflavones giúp não hoạt động trơn tru, lưu thông máu tốt, ngăn chặn các bệnh lý về não hiệu quả.

Sử dụng thường xuyên đậu nành là cách tốt để bổ sung Isoflavones

Những hợp chất có thành phần tương tự như Isoflavones vẫn được tìm thấy trong một số loại thực vật như: cỏ ba lá, cỏ linh lăng, cây dong... nhưng đây đều là những thực vật con người không thể sử dụng trực tiếp. Cho đến nay, đậu nành là loại thực phẩm phổ biến nhất có chứa chất Isoflavones. Về tỉ lệ Isoflavones trong đậu nành, các nhà khoa học đã kết luận cứ 1gr đậu nành khô thì thu được hơn 3mg Isoflavone (chiếm từ 0,3% đến 0,4% khối lượng đậu nành). Đây là một tỷ lệ rất cao.

...
Đậu nành là thực phẩm chứa Isoflavones phổ biến nhất.

Do đó bạn nên tích cực sử dụng sản phẩm từ đậu nành, đặc biệt là uống sữa đậu nành để tăng cường chất Isoflavones, bảo vệ sức khỏe. Theo khuyến nghị của Ủy Ban An Toàn Thực Phẩm Nhật Bản, lượng dung nạp isoflavones trong đậu nành chấp nhận được đối với người trưởng thành là 70-75 mg/ngày